ถาม Hatch

ถาม - จะรีเซ็ท พาสเวิร์ด ของโปรแกรมปัก Hatch ยังงัย?

ตอบ - ทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

  1. ไปที่ www.hatchembroidery.com
  2. ทำให้แน่ใจว่า Sign Out จากเว็บไซค์แล้ว และให้แน่ใจว่ากดรีเฟรซหน้าจอแล้ว
  3. คลิก Sign In ที่ด้านบนเมนูของเว็บไซค์  ระวัง!อย่าให้เบราเซอร์ของคุณใส่อีเมล์หรือพาสเวิร์ดให้เอง ทำให้แน่ใจว่าคุณพิมพ์เอง เพราะว่าเบราเซอร์อาจจะใช้อีเมล์ผิดในการ sign in

 

  1. จากนั้น คลิก “ลืมพาสเวิร์ด” หรือ “Forget Password”

 

  1.  ใส่อีเมล์ และคลิก “Reset Password”

 

  1. คุณจะได้รับรหัสใหม่ที่จะส่งไปที่อีเมล์ที่คุณลงทะเบียนไว้ (หากไม่พบ ให้ลองเข้าไปเช็คในอีเมล์ขยะ (junk))

ขอให้เปิดหน้าลงทะเบียนทิ้งไว้ในขณะที่คุณเข้าเช็คที่อีเมล์เพื่อรับรหัส แล้วค่อยกลับมาใส่รหัสในหน้านี้

  1. พิมพ์รหัสใหม่ และคลิก “Reset Password”

สำคัญ:รหัสที่ใช้ต้องประกอบด้วยตัวอักษรอย่างน้อย 8 ตัวและมีตัวพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว, ตัวพิมพ์เล็ก 1 ตัว และตัวเลขอย่างน้อย 1 ตัว

รหัสนี้จะเป็นรหัสที่คุณใช้ในการเข้า sign in โปรแกรมปัก Hatch

 

  1. คุณจะได้รับข้อความยืนยันดังนี้

  1.  คราวนี้ คุณก็สามารถ log in โดยใช้พาสเวิร์ดใหม่ ในเว็บไซค์ของ Hatch และในโปรแกรมปัก Hatch ได้

 

ถาม - สามารถลงโปรแกรมปักไปที่คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ หรือ คอมพิวเตอร์เครื่องที่ 2 ได้หรือไม่

ตอบโปรแกรมปัก Hatch อนุญาตให้ใช้งานได้เพียง 1 user หรือคนเดียวและสามารถ install ลงในคอมพิวเตอร์ได้ 3 เครื่อง ในขณะที่คุณสามารถใช้งานได้ครั้งละ 1 เครื่อง

 

และคุณไม่สามารถแชร์ลิขสิทธิ์นี้กับคนอื่นได้

 

ในการ install โปรแกรมปัก Hatch ลงในเครื่องที่ 2 ให้เปิดไฟล์ install ตัวเดียวกับไฟล์ที่คุณใช้ลงโปรแกรมในคอมพิวเตอร์เครื่องแรก ชื่อไฟล์ Hatch_Setup.exe

 

คุณไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีเพิ่ม หลังจากที่คุณลงโปรแกรมและเปิดใช้งาน คุณเพียงแค่ sign in ด้วยอีเมล์เดิม พร้อมใส่รหัสเดิม ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องแรก

 

บริษัทฯแนะนำให้ลงเพียง 2 เครื่องเพื่อให้ครั้งที่ 3 เป็นตัวสำรอง เวลาที่เครื่องของคุณมีปัญหา

 

หมายเหตุ โปรแกรมที่คุณซื้อ สำหรับ 1 user หรือ 1 คน จึงไม่สามารถนำไปใช้กับหลายๆคนได้ ทางบริษัทฯได้ให้สิทธิ์ในการลงโปรแกรมได้ 3 ครั้ง เพราะเรารู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะมีคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 2 เครื่อง แต่ยังงัยก็ตาม คุณก็สามารถใช้โปรแกรม Hatch ได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น

 

ทางบริษัทฯแนะนำให้คุณเก็บสิทธิ์ครั้งที่ 3 เอาไว้ในกรณีที่คอมพิวเตอร์คุณมีปัญหา แต่ถ้าคุณมีคอมพิวเตอร์เกิน 3 เครื่อง เราแนะนำให้คุณ log off ก่อน โดยไปที่ File Menu > Sign out และ Release license on Hatch V2 (หรือ V1) กับคอมพิวเตอร์ เครื่องใดเครื่องหนึ่ง

 

หากคุณตัดสินใจลงโปรแกรมกับคอมพิวเตอร์ 3 เครื่องพร้อมๆกัน หากคอมพิวเตอร์เสีย สิทธิ์นั้นจะกลับมาใช้ได้อัตโนมัติ หากไม่มีการใช้งานเกิน 60 วัน

 

ขณะเดียวกัน คุณก็สามารถ log out ออกจากคอมพิวเตอร์ตัวใดตัวหนึ่งของคุณ โดยไปที่ File menu > Sign out และ Release license on Hatch v2 (หรือ V1) เพื่อออกจากโปรแกรม

 

คราวนี้ คุณก็สามารถเข้าไปล็อกอินคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ การใช้วิธีนี้จะปลอดภัยและใช้งานได้เพราะโปรแกรมออกแบบมาให้ใช้งานคนเดียว หากต้องการให้ใช้ได้ครั้งละหลายคน สามารถสั่งซื้อโปรแกรมลิขสิทธิ์เพิ่มได้

 

ถาม - ทำไมถึงต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอย่างน้อย ทุก 60 วัน

ตอบ - มีหลายเหตุผลและประโยชน์หลายอย่างเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย

เนื่องจาก ลิขสิทธิ์โปรแกรมปักสำหรับ 1 user และสามารถ install ได้ 3 ครั้งในเวลาเดียวกัน (แต่เราแนะนำให้ลงโปรแกรม 2 ครั้งและเก็บอีกหนึ่งครั้งไว้สำรองยามฉุกเฉิน)

วัตถุประสงค์คือ

  • เพื่ออัพเดทข้อมูลใหม่ๆหากมี
  • หากคุณทำคอมพิวเตอร์หาย หรือถูกขโมย แต่ลิขสิทธิ์ที่คุณซื้อไว้ก็จะไม่ได้หายไปด้วย เพราะถ้าโปรแกรมไม่ได้ถูกเปิดภายใน 60 วัน ตัวลิขสิทธิ์นี้ก็จะถูกเก็บไว้ใน cloud และสามารถนำมาใช้ได้อีกครั้ง
  • ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหา หลังจาก 60 วัน ลิขสิทธิ์ของคุณจะถูกดึงกลับไปที่  cloud และคุณก็จะสามารถใช้ได้อีกครั้ง และนี่เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราถึงให้คุณลงโปรแกรมกับคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องและเก็บอีกครั้งไว้เผื่อฉุกเฉิน
  • ถ้าโปรแกรมไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตภายในเวลา 60 วัน สิทธิ์นั้นจะถูกดึงกลับไปที่ cloud และหลังจากนั้น คุณจะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

        

ถาม - จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตภายใน 60 วัน

ตอบ - ถ้าหลังจากนั้นคุณเปิดโปรแกรม จะต้อง sign in ในขณะที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ทำไมล่ะ? เพราะโปรแกรมที่ไม่ได้ถูกเชื่อมต่อภายใน 60 วัน จะกลับไปที่บัญชีใน cloud และถ้าคุณเชื่อมต่ออีกครั้ง และ sign in คุณก็จะใช้ได้อีก

 

ถาม - แล้วถ้าไม่ได้ใช้โปรแกรมเลยตลอด 60 วัน แม้ว่าคอมพิวเตอร์จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตละ

ตอบ - โปรแกรมก็จะขอให้ sign in ในขณะที่เปิดโปรแกรมและเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

 

ถาม - แล้วลิขสิทธิ์ที่ซื้อนี้สามารถรีเซ็ทได้ไหม

ตอบ - คุณสามารถติดต่อตัวแทนเพื่อขอให้รีเซ็ทได้ แต่กระบวนการอาจใช้เวลา 2-3 วันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และหากมีวันหยุด ก็จะเลื่อนออกไปอีก และนี่คือเหตุผลที่เราให้สิทธิ์ในการลงโปรแกรมได้ 3 ครั้งและแนะนำให้เก็บไว้ 1 ครั้งเพื่อสำรอง คุณสามารถ release จากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งและนำไปใช้อีกเครื่องได้ เพราะลิขสิทธิ์ใช้สำหรับ 1 คนเท่านั้น

และหากคุณกำลังใช้โปรแกรมสำหรับ 2-3 คนและคอมพิวเตอร์ที่ทุกเครื่องใช้งานพร้อมกัน ก็จะทำให้มีปัญหาทันที คุณสามารถติดต่อตัวแทนเพื่อรีเซ็ทได้ แต่ก็จะทำให้ล่าช้าและไม่ควรทำเช่นนั้น